Hướng Dẫn Thay Thế Linh Kiện IPhone Dễ Dàng Đơn Giản Nhất

Thay thế linh kiện trên thị trường có rất nhiều loại, mỗi loại có 1 mức giá khác nhau. Về cơ bản được chia làm 2 loại chính là zin và linh kiện. Nhưng chất lượng có đi cùng với giá tiền hay không? Giá cao có chắc là sẽ mua được hàng tốt, hay chỉ do thương gia đẩy giá?

Các linh kiện Iphone thường bị hỏng cần thay:

  • Thay camera, chuông, loa ngoài
  • Thay cụm dây cảm biến, cam trước
  • Thay dây cáp sạc, tai nghe, dây cáp socket home
  • Thay dây home, dây nút nguồn thay dây âm lượng thay loa trong
  • Thay phản quang màn hình
  • Thay màn hình iphone
  • Thay cảm ứng bị liệt hoặc loạn

Vậy khi một chiếc smartphone của bạn bị hỏng linh kiện như màn hình, camera, thường sẽ tìm đến một cửa hàng nhờ thợ kiểm tra và sửa chữa, thay thế linh kiện với một câu cam kết như: hàng zin, zin tháo máy.

Nhưng mấy ai đủ khả năng để phân biệt có phải hàng zin, hàng tốt hay không, hay có thể định giá được để không bị mua lầm linh kiện quá đắt?

Với hàng linh kiện zin, số lượng thực tế thường ít, cũng như giá tiền cao hơn, loại này được giới thợ sửa chữa ưa chuộng (chủ yếu là màn hình, vì đây là linh kiện có giá nhất trên một chiếc smartphone ngày nay). Khi thay thế sẽ có chất lượng tốt và khó hư hỏng hơn.

Thay Thế Linh KiệnLinh kiện Iphone

Toàn bộ linh kiện của một chiếc iPhone

Nhiều cửa hàng vẫn thu gom hàng và các con buôn nhỏ lẻ cũng săn “hàng xác, hàng lỗi” để gom linh kiện bán cho người dùng. Thông thường, thợ thường thu nguyên máy rồi rã xác bán cho dân cửa hàng thay thế linh kiện nhanh nhất, giá mua vào nguyên máy chết main hoặc máy iCloud cũng tương đối mềm.

Ví dụ iphone 7 dính tài khoản iCloud có mức giá khoảng 1 – 1,2 triệu bao gồm màn hình zin: 600 nghìn, main iCloud khoảng 300 nghìn, nguyên cụm dưới để lấy linh kiện khoảng 300 nghìn. Và khi thay thế linh kiện cho khách lẻ, mức giá bán có thể gấp đôi giá nhập.

Thay Thế Linh KiệnHình ảnh vỏ IPhone khi thay thế linh kiện

Cụm iPhone 7, 7Plus được thu gom để bán linh kiện

Còn hàng linh kiện có chất lượng kém hơn về mặt hiển thị và cảm ứng, nên thợ và cửa hàng lớn có tên tuổi ít khi nào dám sử dụng cho khách, rất dễ mất uy tín vì phải bảo hành sau 1 thời gian sử dụng ngắn.

Với trình độ chế tạo, bắt chước nhanh của Trung Quốc, một số loại màn hình linh kiện cũng có đầy đủ tính năng thì việc thay thế linh kiện cũng như hiển thị tương đối gần như zin nhưng độ bền thì không bằng, nhiều thương gia nhập về để giảm giá thành sản phẩm.

Lấy ví dụ một chiếc màn hình zin của IPhone X trên thị trường có giá dao động khoảng trên dưới 1,5 triệu. Tuy nhiên, màn hình linh kiện lại có giá chỉ khoảng 500 – 600 nghìn, độ hiển thị vẫn khá và có thể sử dụng được chức năng 3D touch như trên màn hình zin của Apple.

Một cụm sạc iPhone 8 có giá chưa đến 100 nghìn cho hàng linh kiện loại tốt nhất

Nhưng với những món linh kiện nhỏ như pin, loa, vỏ, cụm sạc,… thì hàng linh kiện có vẻ chiếm ưu thế hơn. Số lượng nhiều, giá rẻ, chất lượng cũng ổn định và chấp nhận được.

Loại này cũng chia ra làm 2 – 3 loại theo cấp độ, mỗi cấp độ gia công sẽ có giá khác nhau tùy theo chất lượng đi kèm với mức giá. Giá trị của hàng này cực kì rẻ chỉ khoảng vài chục nghìn hay vài trăm tùy theo mặt hàng.

Ví dụ như một cụm chân sạc của iPhone 7,7Plus hay iPhone 8 giá mua chưa đến 100 nghìn và khi cửa hàng thay thế cho khách thì giá chuẩn thường chỉ tầm 200 – 300 nghìn.

Quy Trình Tiếp Nhận Sữa Chữa

B1: Tiếp nhận máy, kiểm tra tình trạng ngoại hình, test hết chức năng máy báo lại tình trạng và lỗi cho khách hàng , mọi hoạt động test máy tại chỗ trước mặt khách hàng ( thời gian test máy 10-15p)

B2: Mở máy cho khách ký lên main , và làm phiếu tiếp nhận , báo giá tiền sữa cho khách, thời gian sữa cho khách.

B3: Tiến hành thay thế, sữa chữa.

Một số điều khách hàng cần lưu ý :

– Thời gian xử lí iCloud , unclock quốc tế không tính thứ bảy , chủ nhật do quy trình bên nước ngoài không làm việc vào những ngày này .
– Mở khóa iCloud là tác vụ tắt Find my iPhone từ ON thành OFF , ko bảo hành nếu khách hàng tự cài đặt icloud của khách hàng hoặc bảo hành vĩnh viễn nếu khách hàng cài đặt iCloud của trung tâm , không tiếp nhận bất cứ khiếu nại về lỗi máy hay máy Lock/ World , lỗi mất sóng ,….

Một số cách giảm thiểu rủi ro dính iCloud lại cho khách hàng tham khảo

– Cần restore thiết bị với iOS mới nhất trước khi order (Hạn chế rủi ro ID cũ vẫn còn trong máy sẽ relock khi connect Wifi)
– Sau khi quá trình remove hoàn thành quý khách active và cần login 1 ID Apple mới của mình vào. Thao tác này hạn chế rủi ro bị relock khi apple lỗi, nhận diện chậm,…
– Nên sử dụng Wifi để active và đăng nhập ID Apple mới (Vì có khả năng máy tính có lưu bản Backup, nếu bị restore bản Backup thiết bị sẽ khóa lại)

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LÀM ĐÚNG THAO TÁC ĐỂ KHÔNG GẶP BẤT KÌ RỦI RO NÀO, CHÚNG TÔI KHÔNG BẢO HÀNH ICLOUD VỚI BẤT KỲ NGUYÊN NHÂN NÀO SAU KHI CÓ KẾT QUẢ OFF, VÀ NGÀY ACTIVE GẦN NHẤT SAU THỜI GIAN ORDER.

Contact Me on Zalo
0886665565